Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

HLV Blanc, xin hãy thôi thử nghiệm!



Trong 3 trận vòng bảng, HLV Laurent Blanc chưa lần nào dùng một đội hình xuất phát giống nhau. Ở mỗi trận đấu, HLV 45 tuổi này đều thay đổi tối thiểu 2 vị trí xuất phát.


HLV Blanc(phải)

Cách dùng người này của Blanc sẽ giống như con dao hai lưỡi. Một mặt, nó giúp ĐT Pháp luôn tươi mới, gây bất ngờ cho từng đối thủ. Mặt khác, nó khiến Les Bleus không hình thành được bộ khung hoàn thiện, ổn định cho các trận đấu lớn. Và ở tứ kết, trước một Tây Ban Nha mạnh toàn diện cả trong tấn công lẫn phòng thủ, Blanc rất khó đưa ra một đội hình tối ưu.


Những ai từng đồng tình với quan điểm tích cực thử nghiệm của Blanc cũng sẽ quay lại phản đối ông trong cách bố trí người tại EURO 2012. Ở trận ra quân gặp Anh, đáng ra Blanc cần thay ngay Malouda hoàn toàn mất hút trước hàng thủ dày đặc của Tam sư, thì ông vẫn để tiền vệ  kỳ cựu này chơi tới 85 phút; một Evra chậm chạp, thi đấu thiếu lửa và không dám dâng cao hỗ trợ tấn công vẫn được thi đấu cả trận. Trong thất bại 0-2 trước Thụy Điển rạng sáng qua, những thử nghiệm của Blanc cũng bất thành khi Ben Arfa chơi dưới sức mình bên cánh phải của Gà trống Gaulois; khi M’Vila và Alou Diarra cùng xuất hiện ở khu vực tiền vệ trung tâm làm mất hẳn những điểm mạnh vốn có của cả hai cầu thủ này.


Và trên hết là cặp trung vệ. Chưa khi nào ĐT Pháp lại thiếu những trung vệ đẳng cấp như lúc này. Bộ đôi Rami - Mexes luôn chơi tệ ở cả 3 trận. Ngoài những hạn chế về chống bóng bổng, hai cầu thủ này không biết hỗ trợ phòng thủ cho nhau khiến khung thành của Lloris luôn chao đảo, đặc biệt khi đối đầu với Thụy Điển. Rất may, trận tới Mexes lãnh án treo giò vì nhận đủ số thẻ, buộc HLV Blanc phải bố trí trung vệ còn lại Koscielny. Tuy nhiên, với một cầu thủ hay mắc sai lầm như hậu vệ  của Arsenal, hàng phòng ngự đội bóng áo Lam khó có thể chống đỡ được lối chơi tiqui-taca của Tây Ban Nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét