Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Neymar sẽ giúp Barca thành công ít nhất là về thương mại



Neymar vẫn chưa thi đấu cho Barca, thậm chí chưa ra mắt NHM Nou Camp, tuy nhiên tân binh người Brazil chắc chắn sẽ đem lại thành công lớn cho đội bóng Catalunya, ít nhất về khía cạnh thương mại...

 Neymar không chỉ là một siêu sao trên sân cỏ...

Barca không khác gì hổ mọc thêm cánh sau khi chiêu mộ được Neymar, một trong những ngôi sao "hot" nhất thế giới bóng đá hiện tại. Vấn đề không chỉ vì siêu thần đồng xứ Samba sẽ cùng Messi tạo thành bộ đôi tấn công ngoại hạng trên sân, mà họ còn là một cặp bài trùng không thể so sánh ở khía cạnh kinh tế.

Chỉ với Messi, Iniesta hay Xavi, mà Barca đã thu bộn tiền từ các hoạt động quảng cáo, thương mại hay tài trợ những năm qua. Tính riêng ở mùa 2011/12, Barca đã bán được tới 1,15 triệu chiếc áo đấu, chỉ kém đôi chút so với Man United và Real Madrid.

Barca cũng luôn là đối tác hàng đầu mà các tập đoàn kinh tế muốn hợp tác và tài trợ, với những bản hợp đồng vô cùng béo bở, ví như hãng hàng không khổng lồ Qatar Airways.

Và giờ có thêm Neymar nữa, Barca được dự báo sẽ còn hốt bạc trong các thương vụ làm ăn, doanh thu từ các hoạt động thương mại sẽ vượt trội so với cả các ông lớn như Man United, Bayern hay Real.

Messi và Neymar đúng là cặp song sát ở khía cạnh thương mại, nếu biết siêu sao người Argentina là đối tác hình ảnh số một của hãng thể thao Adidas. Trong khi đó, Neymar được xem như "báu vật" của Nike.

Các chuyên gia kinh tế từng thừa nhận, không thể có gì tuyệt vời hơn nếu một CLB cùng sở hữu 2 đại diện hàng đầu của 2 tập đoàn thể thao hàng đầu thế giới trên. Khi đó, một mình Barca sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả Adidas lẫn Nike. Lượng người tiêu dùng của cả 2 tập đoàn thời trang khổng lồ này vô hình chung cũng trở thành mỏ vàng vô tận để Barca khai thác.

...mà còn là một biểu tượng trong thế giới giải trí

Lưu ý nữa, Neymar mới 21 tuổi, chưa từng ra nước ngoài thi đấu, nhưng danh tiếng, độ "hot" và đặc biệt giá trị thương mại của anh không kém bất cứ siêu sao nào đang chơi bóng tại châu Âu.

Trong một nghiên cứu vào tháng 5 vừa rồi, tạp chí danh tiếng SportPro còn công bố: Neymar là VĐV thể thao có giá trị thương mại số một hành tinh, hơn cả những tượng đài như Lionel Messi hay Usain Bolt.

Cuối cùng, không cần phải phân tích, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra, với cả Messi lẫn Neymar, Barca sẽ chẳng khó gì để chiếm lĩnh thị trường tại châu Á hay châu Mỹ trong thời gian tới.

Nói tóm lại, chưa biết Neymar thi đấu ra sao tại Nou Camp, nhưng tương lai của Barca sẽ vô cùng xán lạn, ít nhất về khía cạnh tài chính!


10 VĐV thể thao có giá trị thương mại cao nhất thế giới theo SportPro:

1. Neymar (21 tuổi, bóng đá)
2. Lionel Messi (25, bóng đá)
3.Rory McIlroy (24, golf)
4. Robert Griffin III (23, bóng đá Mỹ)
5. Usain Bolt (26, điền kinh)
6. Novak Djokovic (25, tennis)
7. Lewis Hamilton (28, F1)
8. Cristiano Ronaldo (28, bóng đá)
9.  Sloane Stephens (20, tennis)
10. Blake Griffin (24, Bóng rổ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét