Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Kèo thơm đêm nay 1/9 Man City và QPR


               23h30 tối nay, Man City vs QPR: Tiếng gầm của Man xanh

Hơn 3 tháng trước, Man City đã bước lên ngai vàng bóng đá Anh sau trận đấu nghẹt thở trước chính QPR. Hơn 3 tháng sau đoạn kết kịch tính nhất lịch sử Premier League ấy, vị vua tái ngộ anh lính chì hôm nào để khẳng định lại quyền lực, và tái hiện câu chuyện cổ tích mang tên ngày xưa…

 23h30 tối nay, Man City vs QPR: Tiếng gầm của Man xanh
Yaya Toure (trên) và Man City biết phải làm gì để một lần nữa vượt qua QPR

Thông tin kèo


“Ngày xửa ngày xưa, có ông vua ở xứ…”. Trong những câu chuyện cổ tích, những đứa trẻ chẳng cần biết đó là ông vua nào, tên là gì, ở trong cung điện nào. Chỉ cần thế thôi cũng đủ những trái tim bay vào một giấc mơ mỹ miều, bóng loáng màu truyền thuyết. Những cuộc chiến cổ tích cũng không cần phải hùng vĩ, chẳng cần biết diễn tiến ra sao, miễn cái kết cuối cùng là chiến thắng. Nhà vua Man City đăng quang bằng cốt chuyện truyền thuyết như thế, một câu chuyện của “ngày xửa ngày xưa…” đầy cổ tích.

Ngày nay, những câu chuyện của người lớn không thể chung chung như thế nữa. Nó cần phải cụ thể. Từ ông vua đến những cuộc chiến. Nhưng cũng chính sự thật trần trụi lại khiến những câu chuyện mất đi sự mê hoặc nguyên sơ, thậm chí là sự ảo tưởng về cái mà người ta tưởng như mình trông thấy. Man City đăng quang đấy, nhưng nhà vua giờ đang ở đâu, triều đại của ông đang ra sao?

Ở câu chuyện hiện tại, Man City đang trị vì thế nào? Đó là một trận thắng khó nhọc đến mức suýt rơi vào thảm họa trước khuôn mặt non choẹt của tân binh Southampton, là một trận hòa đầy may mắn, có thể coi là không xứng đáng tại Anfield. Hóa ra nhà vua của ngày xửa ngày xưa đâu có vĩ đại như cách họ lên ngôi!

Có lẽ vì thế mà Mancini đã phải kêu khóc thảm thiết để được tăng cường binh lực, như một cách để khẳng định quyền uy về cả tiền bạc lẫn sức mạnh. Ông thất bại. Và Man City vẫn là đội ngũ của 1 năm trước, thậm chí trong ngày gặp lại QPR, họ còn yếu đi khi không có chiến binh tạo nên kỳ tích ở phút chót: Aguero. Sức công phá của Man City vẫn đầy ám ảnh cho QPR với một Tevez đang đảm nhiệm vai trò chủ lực. Nhưng lúc này, đoàn quân của nhà vua dường như chỉ biết chém ngang, mà không thể đâm đối thủ bằng ngọn giáo nhọn sắc. Ở trận gặp Liverpool, Man City quá nhu nhược với 3 tiền vệ phòng ngự.

Trước QPR, Silva không thể dung hòa lối chơi cứng nhắc, cơ bắp bằng sự uyển chuyển. Và khi Balotelli vẫn chưa lấy lại bản năng sát thủ, có thể Dzeko sẽ được dùng để tạo ra sự khác biệt nào đó trong hình mũi giáo.

QPR có đôi chút thay đổi, nhưng về cơ bản họ vẫn chỉ là anh lính quèn như “ngày xửa ngày xưa”. Vẫn là hệ thống phòng ngự hỗn loạn, thiếu tính tổ chức, vẫn là tuyến giữa thừa thể lực và khả năng tranh chấp, nhưng thiếu tổ chức và sự đột biến. QPR có thêm hình ảnh của Man Utd đấy (với Park Ji-sung và Fabio da Silva), nhưng nó không đủ để hù dọa nhà vua.

Không bao giờ có trận chiến nhỏ, chỉ có tư tưởng, nhận thức và ý nghĩa khiến nó trở nên nhỏ bé. Chân lý đó được Man City khẳng định ở Etihad khi họ phải đợi đến kết cục huyền thoại ở giây cuối cùng. Và bây giờ, Man xanh không thể chỉ là Vua của quá khứ. Họ phải viết lại “ngày xửa ngày xưa” bằng câu chuyện của ngày hôm nay, bằng tiếng gầm dữ dội của hiện tại. Để không phải là vua của cổ tích. Để thực sự trị vì…

THÔNG TIN XUNG QUANH

Hai trận liên tiếp trên sân nhà, Man City đều thủng lưới 2 bàn.

Man City thắng 28/30 trận gần đây tại Etihad. Họ cũng ghi bàn trong 32 trận liên tiếp tại sân nhà.

QPR mới kiếm được 21 điểm sau 21 trận trong năm 2012.

QPR chỉ có 3 điểm sau 14 trận liên tiếp làm khách tại Premier League. Họ cũng chưa giữ sạch lưới trận nào sau 17 trận sân khách tại Premier League với 40 bàn thua.

Trong 10 bàn thắng ở 2 trận vừa qua giữa Man City và QPR có tới 8 bàn ở hiệp 2.

Trong 20 trận vừa qua của QPR có tới 15 trận kết thúc với tổng bàn thắng là lẻ (Man City là 8 trận).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 4-1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét