Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Drogba cập bến Thượng Hải


Cựu tiền đạo ngôi sao của Chelsea cuối cùng cũng chấm dứt những tin đồn về tương lai của anh, bằng việc ký hợp đồng hai năm rưỡi với đội bóng Thân Hoa Thượng Hải của Trung Quốc.

Drogba là biểu tượng chiến thắng của Chelsea trong nhiều năm qua.

"Tôi đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều trước những lời mời chào trong vài tuần qua, và cuối cùng tôi cảm thấy Thân Hoa Thượng Hải chính là nơi thích hợp nhất với mình lúc này", Didier Drogba nói.

Tại câu lạc bộ mới, Drogba lại có cơ hội làm việc với người đồng đội cũ ở Chelsea - Nicolas Anelka, hiện làm cầu thủ kiêm huấn luyện viên ở đây.

Một trong những trận đấu đầu tiên của Drogba cho Thân Hoa Thượng Hải là trận giao hữu với Man Utd, ngày 25/7 tới đây.

Drogba chuyển đến Chelsea từ Marseille mùa hè năm 2004, với giá 24 triệu bảng. Anh là một trong những bản hợp đồng đầu tiên do Jose Mourinho đem về sân Stamford Bridge.

Kể từ đó, tiền đạo có biệt danh "Voi Rừng" trở thành một trong những nhân tố quan trọng nhất cho giai đoạn phát triển cực thịnh của Chelsea. Trong vòng 8 năm, anh đã có cả chục danh hiệu gồm 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 Cup FA, 2 Cup Liên đoàn Anh và đặc biệt là danh hiệu Champions League hồi mùa hè năm nay...

Drogba, với 157 bàn thắng, là chân sút đứng thứ tư trong lịch sử Chelsea. Nếu tính riêng ở đấu trường châu Âu, anh dẫn đầu danh sách với 34 pha lập công. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng hai lần giành danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh năm 2007 và 2010.

Được xem là công thần của đội bóng thành London, nhưng sau khi cùng câu lạc bộ lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu, Drogba quyết định dứt khoát rằng anh sẽ ra đi.

"Tôi muốn tìm một thử thách mới và được trải nghiệm ở một nền văn hóa khác. Tôi hào hứng khi nghĩ rằng mình có thể góp phần giúp phát triển giải vô địch quốc gia Trung Quốc", anh cho biết.

"Năm ngoái, khi Chelsea đến Trung Quốc, chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và tôi đã được gặp những cổ động viên cuồng nhiệt ở đây. Tôi hy vọng có thể góp phần thúc đẩy bóng đá Trung Quốc phát triển lên tầm thế giới và xa hơn là tăng cường mối liên kết giữa Trung Quốc với châu Phi".

Thân Hoa Thượng Hải là câu lạc bộ đầu tiên ở Trung Quốc không lệ thuộc vào chính phủ. Đội bóng thuộc quyền sở hữu của doanh nhân địa phương, Zhu Jun.

Trong quá khứ họ từng chiêu mộ một số cầu thủ tên tuổi như Carsten Jancker hay  Jorg Albertz. Đội bóng thi đấu ở sân vận động Hongkou, có sức chứa khoảng 35.000 người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét