Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Timothy có siêu phẩm, CLB Hà Nội thắng đậm Bình Dương

Bình Dương đá quá chán, còn CLB Hà Nội lại có một ngày chơi hay hơn thường lệ, đội quân của ông Nguyễn Thành Vinh thắng đậm 4-1 và Timothy giải cơn khát bàn thắng với một cú đúp.


Có lẽ nên thôi đừng nhắc đến Bình Dương như một thế lực đáng sợ, một “Dream Team”, một “Chelsea Việt Nam nữa”. Đội bóng đất Thủ vẫn đang có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng, nhưng cứ đến sân Hàng Đẫy là chẳng hiểu vì sao Bình Dương lại đá kém một cách kì lạ. Với khán giả Thủ đô, Bình Dương chỉ là một đội bóng trung bình.

Không có Quang Thanh, Philani, không Vũ Phong, không Huỳnh Phú, Bình Dương thiếu vắng khá nhiều cầu thủ chủ chốt. Nhưng với một đội bóng mạnh tham gia vào một cuộc đua dài, việc thiếu đi một vài cầu thủ không thể là lí do bao biện hết được cho một sự yếu kém quá mức. Fortune yếu ớt đến tội nghiệp, và với một đối tác như thế, Anh Đức khi phải đá rộng với nhiệm vụ làm bóng và thậm chí là cả tranh chấp, không được chơi đúng sở trường đã không thể phát huy khả năng của mình và chơi đúng phong độ. Ở giữa sân, Hữu Thắng đã phải vừa đá vừa thở, dấu hiệu của tuổi tác hiện lên rõ rệt. Nguyễn Hoàng Helio, Chí Công, Bakel cùng thủ thành Hoàng La, những người tạo nên sự chắc chắn ở hàng thủ và con số bàn thua ít ỏi cho đến trước trận đấu này của Bình Dương đã bị Công Vinh và Timothy “tra tấn” suốt cả trận.

Bên phía CLB Hà Nội, không có nhiều thay đổi khi bộ ba tấn công Công Vinh – Thành Lương – Timothy cùng xuất trận. Tuyến giữa, với sự có mặt trở lại của Hữu Hoàng, và tiền vệ này đã có một ngày thi đấu tốt đã lấn lướt được hàng tiền vệ của Bình Dương. CLB Hà Nội chấp Tây đối thủ, nhưng vẫn “ngon” hơn hẳn.

Quãng thời gian đầu tiên của hiệp 1 trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và chậm rãi. Thay đổi giờ thi đấu, đá muộn hơn cũng khiến sân Hàng Đẫy vắng lặng hơn hẳn so với thường lệ. Bình Dương quá thiếu sự chuẩn xác, tốc độ trong những pha lên bóng, thiếu sự gắn kết trong lối chơi đồng đội và giữa tình thế này, họ thiếu luôn đi cả sự tỏa sáng hay nỗ lực của một cá nhân nào đó. Một vài lần, CLB Hà Nội đẩy nhanh tốc độ lên bóng, phất bóng phản công, và khung thành Hoàng La chao đảo. Những pha dốc bóng của Timothy hay những cú đi bóng lắt léo của Thành Lương khiến hàng thủ Bình Dương bắt đầu run rẩy và mất kiểm soát. Hệ quả đó là ở phút cuối cùng của hiệp 1, từ một pha dốc bóng rồi căng ngang vào trong của Timothy, một hậu vệ của Bình Dương đã lóng ngóng đốt lưới nhà.

CLB Hà Nội đã có một hiệp đấu có lẽ là hay nhất kể từ đầu mùa giải tới nay, 45 phút tiếp theo trận đấu với Bình Dương hoàn toàn thuộc về họ. Nói như vậy, bởi đến hiệp 2 Bình Dương mới có chút gì đó gọi là chơi bóng thực sự, và đội chủ sân Hàng Đẫy đã dập được tắt ngóm sức kháng cự của đối thủ.

Phút thứ 55, sân Hàng Đẫy có một siêu phẩm thực sự. Timothy đã ghi vô số bàn thắng ở V-League, nhưng thường xuyên là kiểu dốc bóng hùng hục tốc độ rồi dứt điểm. Lần này, sau một đường chuyền bóng nhanh, từ ngoài vòng cấm, “Bò mộng” tung người bắt vô-lê bóng sống, bóng bay cực mạnh và cực hiểm đi chéo góc tung nóc lưới khiến Hoàng La chẳng thể nào cản phá nổi. Chắc chắn người ta sẽ còn nói nhiều về bàn thắng đẹp mắt này của “Bò mộng”.

Bị dẫn trước 2 bàn, ông Đặng Trần Chỉnh gào thét ở đường biên và các cầu thủ Bình Dương bắt đầu nỗ lực đánh trả. Tăng Tuấn được tung vào sân và chơi khá năng nổ. Phút 60, Chí Công có cú đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống còn 2-1, một bàn thắng có yếu tố may mắn nhiều hơn là sự phối hợp đồng đội hay là kết quả của một pha dàn xếp có ý đồ.

Cú đánh đầu đó của Chí Công là điều duy nhất mà Bình Dương làm được ở trận đấu này. Đến phút thứ 88, sau một pha đi bóng ở cánh trái, Công Vinh ngoặt bóng và tung ra cú sửa bóng má ngoài quen thuộc. Cú sút đầu tiên bị Hoàng La đẩy ra, nhưng đến lần dứt điểm thứ 2, với một pha cứa bóng vào góc cao, lưới của Hoàng La đã rung lên.

Trước pha ghi bàn này của Công Vinh, Thành Lương đã có một pha bỏ lỡ không tưởng, khi đã lừa bóng qua cả Hoàng La rồi nhưng lại dứt điểm ra ngoài khung thành khi trước mặt Lương “dị” đã chẳng còn ai.

Phút bù giờ thứ 2, tấn bi kịch của Bình Dương trên sân Hàng Đẫy hạ màn. Công Vinh căng ngang để Timothy lao vào đệm bóng, cú đúp cho Bò mộng và tỉ số được ấn định 4-1 cho CLB Hà Nội.

Jonny Nguyễn đã được ông Nguyễn Thành Vinh tung vào sân ở hiệp 2 và đã chơi khá tốt. Gần như không có cú chuyền nào của tiền vệ này đi chệch mục tiêu, bất kể cự li ngắn hay dài hay tốc độ bóng là nhanh hay chậm.

Khi ăn mừng bàn thắng, Công Vinh đã mấy lần cố tình khoe đôi giày mới của mình, một đôi giày màu hồng. Không chỉ chiếc giày của Công Vinh, hình như “cuộc sống” của đội bóng Thủ đô cũng đang hồng hào, tươi sáng hơn lên theo chiều hướng rất tốt đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét