Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Chuyện những "chân gỗ: Carroll hồi sinh như... Torres

Carroll có nhiều điểm giống Torres, dù kẻ này đến người kia rời Anfield. Torres là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League còn Carroll là cầu thủ Anh có giá cao nhất trong lịch sử. Suốt một năm trời, họ gây thất vọng lớn lao. Và như Torres, Carroll đang từng bước hồi sinh, dù những đóng góp chưa xứng đáng với số tiền khổng lồ.


Suy cho cùng, bàn thắng và chiến thắng mới là tất cả, nhất là với một tiền đạo, mà lại là tiền đạo có giá đắt kỷ lục. Anh là tội đồ khi tịt ngòi và đội bóng thất bại. Anh là người hùng khi lập công và đội bóng chiến thắng.

Đêm thứ Bảy vừa qua, bóng đá Anh chứng kiến sự trùng hợp kỳ lạ: Những kẻ từng bị chỉ trích gay gắt nhất lại được tán tụng nhiều nhất. Là Carlos Tevez ở Man City. Là Luis Suarez và Andy Carroll của Liverpool sau chiến thắng trước Everton ở bán kết Cúp FA.

Tại Wembley, mọi thứ gần như đã thay đổi hoàn toàn với Carroll. Với bàn thắng giúp Liverpool thẳng tiến đến chung kết, giá trị, tương lai và vị trí của Carroll, trong khoảnh khắc, đã được khẳng định. Đó là lời đáp trả khôn ngoan nhất cho những người chỉ trích anh là bản hợp đồng hớ, cho những ai từng so sánh anh với bản hợp đồng trị giá vỏn vẹn 5,5 triệu bảng khác, Nikica Jelavic, người đã mở tỷ số cho Everton.

Carroll thực sự trở thành người hùng không chỉ trong mắt các CĐV. Với Jamier Carragher, “chỉ riêng bàn thắng đó đã xứng đáng giá trị 35 triệu bảng”. Và ở nơi nào đó trên đất Pháp, cựu giám đốc điều hành Damien Comolli có lẽ cho phép mình nở nụ cười mãn nguyện.

Trong hai trận đấu liên tiếp, Carroll đã giúp Liverpool tiếp tục đứng vững trong thời điểm quan trọng nhất. Nói đây là lần thứ hai liên tiếp Carroll giúp Kenny, cứu sống ông ở Liverpool thì không hề sai. Nhưng xét cho cùng, đó cũng là phần thưởng mà Kenny xứng đáng được nhận từ bản hợp đồng 35 triệu bảng này.

Vì ai mà Kenny phải hứng chịu những phê bình trong việc mua bán cầu thủ? Vì ai mà ông liên tục phải tìm ra phương án thay thế cho hàng công nghèo nàn, chắp vá? Không ai khác ngoài Carroll. Xét ở khía cạnh tinh thần, Kenny vẫn luôn đặt niềm tin nhất định vào tiền đạo 23 tuổi này, tin tưởng trao cho anh những cơ hội thực sự. Thậm chí, chính ông nhiều lúc thể hiện sự bất lực với thành tích ghi bàn và phong độ tệ hại của Carroll trên sân.

Sẽ là vội vàng nếu nói rằng Carroll sẽ là nhân tố giúp Liverpool giải quyết những vấn đề đang tồn tại ở hàng công. Những người ủng hộ anh có thể biện minh rằng, Carroll cần nhận được sự hỗ trợ tốt từ các tiền vệ. Nhưng thực tế, ở Wembley, khi Downing có đường chuyền chéo tuyệt đẹp đưa bóng vào trong thì Carroll lại có pha đánh đầu vô duyên đi chệch khung thành.

Điều đáng khen cho anh là trong trận đấu này, Carroll luôn thể hiện một thái độ thi đấu nhiệt tình và không ngừng cố gắng. Anh có mặt khắp mọi nơi trên sân, tranh chấp bóng, lùi sâu hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội và tăng tốc di chuyển trong các pha tấn công.

Những nỗ lực của Carroll đã thực sự được đền đáp khi anh đã có pha đánh đầu tiếp bóng cho Suarez, và đồng đội của anh đã tận dụng tốt sai lầm của hậu vệ Distin để san bằng tỉ số trận đấu. Rồi khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, khoảnh khắc mà người ta chờ đợi ở Carroll đã xuất hiện: cú đánh đầu quyết định hạ gục Tim Howard.

Có lẽ, với Andy Carroll, trận đấu này thực sự mang tính bước ngoặt lớn. Điều anh cần nhất lúc này là bàn thắng, và anh đã có. Nhưng trên hết, anh cần phải biết kiên cường, mạnh mẽ chiến đấu chống lạ sự nghi ngờ về chính bản thân cũng như sức ép lớn từ người hâm mộ và dư luận. Không có chiến thắng nào quan trọng hơn là vượt qua được chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét