Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

10 ‘vua đá phạt’ trong lịch sử bóng đá thế giới


Zico, Juninho hay David Beckham đã làm nên thương hiệu của mình nhờ những pha đá phạt hàng rào thần sầu.
Lịch sử bóng đá thế giới đã chứng minh, thành công của mỗi đội bóng trong mỗi thời đều gắn liền với tên tuổi của một "ông hoàng" trong các tình huống bóng chết, những người có thể thay đổi tình thế của trận đấu chỉ bằng một pha đá phạt thần sầu. Cũng do đó, đã có hàng trăm những ý kiến khác nhau bình chọn cho danh hiệu "vua đá phạt". Người ta có thể đếm được số bàn thắng ghi được, số trận đã thi đấu và số danh hiệu mà các huyền thoại dành được nhưng sẽ rất khó khăn để xác định mức độ "đẹp" của một pha đá phạt. Dưới đây là 10 danh thủ luôn mang lại những khoảnh khắc vỡ òa cho khán giả nhờ những pha đá phạt hàng rào của mình. Qua đó, danh hiệu "vua đá phạt" sẽ do mỗi khán giả tự bình chọn.

1. Juninho Pernambucano
Dưới vai trò là "đầu tàu" của sư tử sông Rhone, Juninho đã cùng với Lyon giành được 7 chức vô địch League I liên tiếp, trong đó người ta thống kê rằng anh đã ghi khoảng 40 bàn thắng từ những pha đá phạt và không ít trong số đó là những siêu phẩm. Những quả đá phạt của Juninho thường bay vọt qua rào chắn và bất ngờ chúi xuống khung thành, khi tất cả đều tưởng rằng bóng sẽ đi vọt xà.
2. Alessandro Del Piero
Huyền thoại của sân Del Alpi đã từng làm điên đảo các hàng phòng ngự chắc chắn của nước Ý không chỉ bởi kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình mà bằng cả những pha đá phạt kinh điển. Anh thường thực hiện những cú sút không thể cản phá vào góc chữ A cầu môn. Những khoảnh khắc xuất thần mà anh tạo ra đã là một phần trong lịch sử của đội bóng thành Turin.
3. Cristiano Ronaldo
Một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới, một trong những cầu thủ giàu có nhất thế giới, một trong những cá tính mạnh mẽ nhất trong giới cầu thủ và cũng là một trong những ông vua đá phạt của bóng đá thế giới. Kiểu đá phạt của anh gần giống với những cú đá kiểu "sừng trâu" của Juninho nhưng bóng đi liệng hơn nhiều do lực sút quá mạnh. Một điều nữa khiến anh luôn nổi bật là động tác đứng thực hiện đá phạt không giống ai.

4. Diego Maradona
"Trước khi vinh danh bất cứ một ông vua đá phạt nào, hãy nhớ rằng vẫn còn một người có tên là Maradona" - Đó là những mĩ từ mà những người yêu mến đã dành tặng cho một huyền thoại của bóng đá thế giới. Với Maradona, bóng đá thực sự là một sân khấu lớn và ông luôn là đạo diễn trên sân khấu đó, thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, từ những pha trình diễn kiệt xuất trên sân cỏ đến những scandal khó chấp nhận hay những hành động như trẻ con ngay cả trong cương vị HLV bóng đá. Một con người sinh ra để dành cho bóng đá.
5. Alvaro Recoba
El Chino (biệt danh của Recoba) đã từng làm lu mờ cả Ronaldo trong màn ra mắt của cả hai trong màu áo Inter bằng hai bàn thắng trong đó có một pha đá phạt tuyệt đẹp bằng chân trái từ khoảng cách hơn 30m. Tất nhiên, anh còn vô số những bàn thắng khác trong suốt 10 năm thi đấu cho Inter Milan và hơn 50 lần "ăn cơm tuyển" Uruguay.
6. Zinedine Zidane
Khả năng đá phạt của Zidane phần nào bị che mờ bởi trong thời gian chơi cho Real Madrid, bên cạnh anh là những chuyên gia đá phạt khác như Roberto Carlos, David Beckham hay Luis Figo. Tuy nhiên, anh đã từng ghi không ít những bàn thắng đẹp từ những pha đá phạt trong màu áo Juventus cũng như đội tuyển Pháp.
7. Thierry Henry
Là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới (trong thời kỳ đỉnh cao phong độ), Titi đảm nhiệm cả hai vai trò ghi bàn và kiến tạo trong những năm khoác áo Arsenal. Những pha đá phạt của Henry thường có quỹ đạo rất khó chịu trong khi lực sút không mạnh. Anh cũng thường chỉ lấy đà 1 bước trước khi tung ra các cú đá, khiến thủ môn đối phương không kịp trở tay.

8. David Beckham
Nếu lấy những quả đá phạt ra làm thương hiệu thì Beckham xứng đáng là "đại sứ" cho thương hiệu đó. Xem bóng đá, trước bất cứ một pha đá phạt đẹp nào, câu cửa miệng của người hâm mộ sẽ vẫn là "đá như Beckham".
9. Ronaldinho
Bàn thắng gần đây nhất là Ronadinho ghi được từ một quả đá phạt là bàn thắng vào lưới Mexicogiúp đội bóng Vàng Xanh giành chiến thắng trong thế thiếu người. Anh có thể làm điên đảo bất cứ hàng phòng ngự nào bằng những pha đi bóng ma thuật của mình và tất nhiên, cả những cú đá phạt không thể cản phá.
10. Zico
Trong tâm trí của nhiều người, Zico chính là người khai phá ra trường phái ghi bàn từ những quả đá phạt hàng rào. Kiểu đá "lá vàng rơi" của ông cho đến hiện tại vẫn không nhiều người có thể làm được. Trong đoạn video này, Zico đã lý giải về nghệ thuật đá phạt của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét