Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Góc bình luận Champions League : Chống đá phạt, tử huyệt của Chelsea


Thời còn dẫn dắt Chelsea, chính HLV Ancelotti đã thừa nhận rằng điểm yếu lớn nhất của The Blues là các tình huống cố định. Điểm yếu này vẫn tồn tại cho tới tận hiện nay.
Góc chuyên môn: Chống đá phạt, tử huyệt của Chelsea
Việc tổ chức kèm người và xây dựng hàng rào của Chelsea cần được chỉnh đốn
Cho tới thời điểm tháng 2 năm ngoái, trong số 22 bàn thua của Chelsea tại Premiership thì có tới… 16 bàn đến từ các quả đá phạt của đối phương. Trong hàng phòng ngự của họ, ngoại trừ trung vệ đội trưởng Terry, không cầu thủ nào nổi tiếng với khả năng chơi bóng bổng. Nhưng đây không phải nguyên nhân duy nhất. Vấn đề chính vẫn là tổ chức kèm người và xây dựng hàng rào.

Mùa giải này, Chelsea đã kịp bộc lộ điểm yếu ấy trong trận thảm bại trước Atletico Madrid. Bàn thua thứ 4 của họ trận đó đến từ một quả phạt gián tiếp. Phút 60, một quả phạt bên cánh phải đưa bóng đến thẳng vị trí của Miranda trong vòng cấm, cầu thủ này dễ dàng loại bỏ Cahill, lốp bóng qua đầu Petr Cech để ghi bàn. Trận đó cũng thể hiện sự lúng túng của hàng phòng ngự áo xanh trong việc ngăn cản đối phương phối hợp đá phạt. Ngay ở phút 31, tỷ số đã có thể là 3-0 nếu Petr Cech không nhạy cảm lao ra đấm bóng, khi các hậu vệ Chelsea “chạy lòng vòng như một rạp xiếc” (chữ của tờ Guardian) để bóng đến vị trí của tiền đạo đối phương.

Juventus chắc chắn sẽ rất nguy hiểm trong các quả phạt: họ có Andrea Pirlo, một bậc thày sút phạt của bóng đá thế giới. Gừng càng già càng cay. Bàn thắng của Pirlo vào lưới Croatia ở EURO 2012 là lần đầu tiên kể từ năm 2004, người ta được thấy một quả đá phạt trực tiếp thành bàn tại một VCK EURO. Ngay trong trận ra quân của Juve ở mùa này trước Parma, Pirlo đã giúp đội nhà có 3 điểm bằng một quả đá phạt. Tổng cộng, ở mùa giải trước, anh kiến tạo 5 bàn thắng từ các quả đá phạt gián tiếp, cùng với Totti của Roma là chân sút phạt tốt nhất giải đấu này.

Đây chắc chắn là một vấn đề mà HLV Di Matteo cần lưu tâm trong cuộc đối đầu với Juve, con cáo già luôn biết tận dụng những cơ hội nhỏ nhất.
Phong Huyền

0 nhận xét:

Đăng nhận xét