Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

Điểm du lịch đẹp: Thành phố từ tòa tháp đôi cao nhất thế giới


Ấn tượng đầu tiên của Kuala Lumpur (KL) trong mắt tôi là từ độ cao gần 200m, khi đứng giữa chiếc cầu trên không bắc ngang tòa tháp đôi cao nhất thế giới Petronas. Những gì mà đô thị bụi bặm và ồn ào ấy hiện ra qua lớp kiếng trong suốt của buổi sáng đáng cho những ai đã dành hàng giờ ngồi chờ từ lúc chạng vạng để mua được những tấm vé đầu tiên.



Tháp đôi Petronas, tòa tháp đôi cao nhất thế giới, niềm tự hào của người Malaysia

Chiếc xe bus từ Singapore thả chúng tôi xuống giữa KL vào một đêm yên tĩnh lạ thường. Bốn giờ sáng, tôi nghĩ mình sẽ là người đầu tiên xếp vào hàng dài mua vé lên Skybridge nối giữa hai tòa tháp Petronas, hóa ra không phải. Tuy nhiên, chẳng có gì khó hiểu khi tòa nhà vĩ đại này trở thành niềm tự hào của người Malaysia, nếu bạn chứng kiến dòng người xếp hàng rồng rắn từ mờ sáng, cũng như nhìn hàng ngàn chiếc vé được bán sạch chỉ vài giờ sau khi mở cửa.



Bên trong skybridge nối giữa hai tòa tháp ở tầng 41 và 42.


Petronas đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới với 452m trong vòng 6 năm từ 1998-2004, trước khi nhường lại danh hiệu ấy cho một kiến trúc cao tầng khác tại Đài Loan. Tuy nhiên đến nay, dù thế giới đã có thêm nhiều tòa nhà chọc trời, danh hiệu tòa tháp đôi cao nhất thế giới của Petronas vẫn chưa hề bị qua mặt.


KL nhìn từ bên trong skybridge.


Với 32.000 cửa sổ bằng kiếng, cấu trúc bằng thép lộng lẫy và vững chắc này giống như một cửa sổ nhìn ra thế giới. Những thước phim tư liệu được trình chiếu trước giờ lên Skybridge, 15 phút ngắn ngủi đi dạo trên không với tầm nhìn tuyệt vời xuống đô thị hiện đại bên dưới cũng đáng bõ công chờ đợi nhiều giờ liền.
Bao xung quanh chân tháp là một công viên nhiệt đới rực rỡ sắc màu, nhà hát đẳng cấp thế giới, đài phun nước, thủy cung…Ở những tầng đầu tiên của chân tòa tháp, một trung tâm thương mại vào hạng lớn nhất nước có tên Suria KLCC vốn là thiên đường cho những tín đồ mua sắm thượng hạng. Dù là nơi trưng bày của các thương hiệu xa xỉ nhất thế giới như Gucci, Prada, Rolex…trên tầng 6, tầng trên cùng của Suria KLCC, bạn vẫn có thể ung dung ngồi nhâm nhi ẩm thực Malaysia với mức giá rẻ hơn rất nhiều tại những tòa tháp đắt tiền giữa Sài Gòn.



Khi màn đêm buông xuống, Petronas như hai tên lửa lung linh ánh bạc hướng về bầu trời đêm. Có lẽ không còn biểu tượng nào vĩ đại và xứng đáng hơn tòa tháp này khi người ta nghĩ về Malaysia.

Cùng với Melaka, Penang, thủ đô KL là một trong ba thành phố mang tính lịch sử đậm nét nhất của Malaysia. Nền văn hóa pha trộn giữa các cộng đồng người Malay, Trung Hoa và Ấn Độ chính là chất liệu vẽ nên bức tranh thành phố KL với những sắc màu rực rỡ. Lịch sử và văn hóa in hằng trên những bức tường hoa văn sặc sỡ trong khu Little India, trên những mái chùa cong vút của China Town, hay những mái vòm đặc trưng của các thánh đường Hồi Giáo.



Đài phun nước rực rỡ sắc màu ở khu Little India.


Từ một thị trấn khai thác thiếc, giờ đây KL đã là thủ đô phồn thịnh của một trong những đất nước giàu có vào hàng nhất nhì Đông Nam Á. Ngày nay, du khách đến KL có thể cảm nhận sự hòa hợp giữa những di tích lịch sử, đền chùa linh thiêng cùng với các ngọn tháp cao vút tận trời xanh. Ở bất cứ đâu trong các ga tàu LRT (Light Rail Transit - Tàu nhẹ)  là những dòng người công nghiệp hối hả, trong khi đâu đó ngay giữa đô thị nhộn nhịp lại là các khu phố mà người ta có thể ngồi ngay xuống các quầy hàng ngoài trời và thưởng thức những món ăn đường phố đặc trưng của Malaysia.



Tòa nhà Sultan Abdul Samad tọa lạc tại Quảng trường Merdeka được xây dựng theo phong cách kiến trúc Hồi giáo Moorish và Mogul.

Chẳng thế mà người ta nói rằng KL là thành phố cho tất cả các kiểu du khách, từ sang trọng cho đến bình dân, từ khách đi tour cho đến dân đi bụi, bởi ai cũng sẽ tìm được cho mình một lí do để yêu KL, dẫu là từ trên tòa tháp đôi cao ngất trời, hay từ dưới những góc phố rộn ràng tiếng nhạc và nồng hương gia vị ở Little India.


Suria KLCC, khu mua sắm 6 tầng sang trọng nằm ngay dưới chân tháp đôi Petronas.


Những địa điểm tham quan tại KL:
-    Tháp đôi Petronas, khu mua sắm Suria KLCC, thủy cung Aquaria KLCC: Để lên Skybridge của tháp đôi, bạn nên đến từ sớm và xếp hàng tại quầy bán vé (Quầy mở cửa từ 8:30, tuy nhiên khách thường xếp hàng từ 5:00, vé bán hết quanh mốc 10:00), giá vé RM10. Nếu muốn lên tầng Quan Sát ở lầu 86, giá vé là RM40.
-    Tháp KL: tòa tháp viễn thông tọa lạc trên đỉnh núi và bao quanh bởi rừng rậm. Bạn có thể quan sát thành phố hoặc dùng bữa tại nhà hàng nằm phía trên đỉnh tháp.
-    Lake Garden: khu công viên và vườn cây rộng 91,6 ha
-    Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo (Islamic Arts Museum): bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo lớn nhất Đông Nam Á với 30.000m2
-    Thánh Đường Jamek (Masjid Jamek): một trong những thánh đường cổ nhất Malaysia
-    Khu người Hoa China town
-    Central Market
-    Quảng trường Merdeka (quảng trường Độc Lập): chụp hình trước tòa nhà Sultan Abdul Samad, viếng thăm Bảo tàng lịch sử Quốc gia, nhà thờ St Mary được xây từ năm 1894.
-    Thánh đường Quốc Gia Malaysia Masjid Negara
-    Khu sinh sống của người Malaysia gốc Ấn Độ: Little India
-    Khu mua sắm Changkat Bukit Bintang, thăm Bukit Bintang Plaza, trung tâm mua sắm lâu đời nhất KL
-    Batu Caves: nằm ở phía Bắc Kuala Lumpur, nổi tiếng với những đền thờ đạo Hindu nằm trong các hang động.



Tượng thần Murugan khổng lồ cao gần 43m tại khu hang động Batu.


Di chuyển giữa các điểm tham quan:
-    Rất nhiều điểm tham quan nằm trong khu vực gần nhau có thể đi bộ như Chinatown, Central Market, Quảng trường Merdeka, Masjid Negara. Để đến các khu vực khác thuận tiện nhất vẫn là dùng LRT, bus thường hoặc taxi.
-    Ngoài ra, tại KL có dịch vụ xe bus đi tour rất thuận lợi có tên Hop on hop off, đi vòng quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố. Xe có khu vực máy lạnh cũng như khu vực ngoài trời, wifi và máy thu sẵn thông tin điểm đến tại các ghế ngồi. Giá vé thời hạn một ngày: RM 38/RM17 (người lớn/trẻ em, sinh viên)

Bay đến KL:
Các hãng hàng không phổ biến cung cấp đường bay Việt Nam — KL là: Air Asia, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Vietnam Airlines...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét