Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Thống kê: Anh và Italia là “chuyên gia” sút trượt penalty


Thống kê mới nhất cho thấy Anh và Italia, hai đội bóng sẽ đụng độ nhau ở tứ kết EURO 2012 có kỷ lục tệ hại về số lần sút hỏng phạt đền.

Với lối chơi thiên về phòng thủ, các cầu thủ, bình luận viên và các chuyên gia đều đánh giá rằng nhiều khả năng Anh và Italia sẽ cầm hòa nhau trong 120 phút thi đấu đầu tiên và sẽ phải phân thắng bại trên chấm phạt đền tại tứ kết EURO 2012. Tuy nhiên, khi thầy trò HLV Roy Hodgson và cả Prandelli đã chuẩn bị sẵn sàng cho loạt đấu súng định mệnh thì những khoảng khắc từ lịch sử của hai đội đang khiến CĐV của họ lo lắng.

Kinh nghiệm đau thương của họ bắt đầu tại World Cup 1990 khi cả hai đội đều bị loại khỏi vòng bán kết. Chắc hẳn người hâm mộ túc cầu còn nhớ cú sút của Chris Waddle đi vọt xà ngang trong trận đấu với Đức ở Turin, hay cú đá penalty hỏng của Roberto Donadoni của nước chủ nhà Italia trong trận đấu với Argentina.

Thầy trò HLV Roy Hodgson trên sân tập- Ảnh Getty

Sau đó 4 năm, tại World Cup 1994 diễn ra ở Mỹ, khả năng sút phạt đền của cầu thủ Italia cũng không hề được cải thiện khi Roberto Baggio với mái tóc đuôi ngựa nổi tiếng đã đưa bóng bay lên bầu trời của Pasadena và kết quả là Brazil giành chiến thắng trong trận chung kết.

Tại EURO 1996, Anh là đội bóng hứa hẹn sẽ đăng quang với lợi thế là chủ nhà sau khi đánh bại Tây Ban Nha ở vòng tứ kết. Tuy vậy, khi vào bán kết và đụng độ Đức họ phải phân thắng bại trên chấm phạt đền sau khi hòa 1-1. Một lần nữa người Anh lại nói “không” với danh hiệu khi cú sút của Gareth Southgate bị thủ thành Andreas Koepke đẩy ra ngoài và tâm trạng CĐV Anh giống như chiếc áo màu xám mà cầu thủ của họ mặc để thi đấu lúc đó.

Nỗi đau tiếp tục kéo dài 2 năm sau đó khi Paul Ince và David Batty sút hỏng penalty sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức trận gặp Argentina. Italia cũng chứng tỏ họ không hề thua kém Anh về khả năng sút hỏng phạt đền khi thất bại trước đội chủ nhà Pháp trong trận tứ kết.

Azzurri đã gây ra bất ngờ tại EURO 2000 khi họ đánh bại Hà Lan 3-1 trên chấm phạt đền trong trận bán kết. Thế nhưng sự tung hô giành cho đội bóng áo Thiên thanh không thể kéo dài bởi ngay sau đó họ đã để thất bại trước Pháp 1-2 trong trận chung kết. EURO 2004, đến lượt người Anh gặp ác mộng với chấm phạt đền khi họ bị đánh bại bởi nước chủ nhà Bồ Đào Nha ở tứ kết khi David Beckham sút bóng bay lên trời tại sân Estadio da Luz và đổ lỗi do điểm đặt bóng khiến anh bị trượt chân. 2 năm sau đó, tại World Cup 2006, Bồ Đào Nha một lần nữa khiến người Anh chia tay giải đấu ở tứ kết khi Wayne Rooney bị truất quyền thi đấu và Jamie Carragher đá hỏng penalty khiến “Tam sư” thua cuộc 1-3 sau khi kết thúc giờ thi đấu chính thức với kết quả hòa 0-0.

2006 là năm may mắn của người Italia khi học trò của Marcello Lippi sút thành công cả 5 quả penalty để loại bỏ Pháp và đăng quang danh hiệu vô địch thế giới trên đất Đức. Nhưng may mắn đó không kéo dài. Tại EURO 2008, Azzurri bị Tây Ban Nha loại ở tứ kết khi Daniele De Rossi và Antonio Di Natale sút hỏng phạt đền dẫn đến trận thua 2-4.

Với hai đội đều không may mắn hay nói chính xác là có thành tích tồi tệ trong những trận đấu cần phải được quyết định bằng chấm phạt đền, liệu khi họ chạm trán tại EURO 2012 này, đội nào sẽ cho thấy sự vượt trội hơn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét