Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Hodgson: Penalty đã trở thành nỗi ám ảnh quốc gia

HLV trưởng đội tuyển Anh, Roy Hodgson, thừa nhận penalty đã trở thành một nỗi ám ảnh với tuyển Anh và nó đã góp phần lớn vào thất bại của đội bóng tại EURO 2012.

Cả Anh và Italia đều đã có cơ hội ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng họ đã không thể chuyển hóa các cơ hội đó thành bàn thắng. Trận đấu vì thế phải được định đoạt trên chấm luân lưu. Tại đây, Italia đã đánh bại Anh với tỉ số 4-2. Cựu HLV trưởng CLB West Brom tin rằng lịch sử thiếu may mắn trên chấm phạt đền đã góp phần lớn vào thất bại của đội bóng.

Ông chia sẻ trên The Daily Telegraph: “Khi chúng tôi đưa trận đấu tới loạt penalty, tôi đã hi vọng rằng đây sẽ là giải đấu của chúng tôi. Nhưng các bài tập (tuyển Anh đã tập đá phạt đền trước trận đấu – TT&VH Online) đã không giúp gì được cho đội bóng. Tôi đã xem Ashley Young và Ashley Cole tập sút trong các buổi tập nhưng họ đã không thể trình diễn lại điều đó trên những đôi chân mệt mỏi, đầy áp lực và căng thẳng tột độ. Thất bại trên chấm phạt đền đang trở thành nỗi ám ảnh của bóng đá Anh.”

Hodgson thất vọng nhưng vẫn vững tin ở tương lai của "Tam Sư" - Ảnh: Getty

Bất chấp thất bại đau đớn trước Italia, Hodgson tự tin cho rằng tuyển Anh có thể ngẩng cao đầu về nước. Ông hiểu các tuyển thủ đã cống hiến những điều tốt đẹp nhất và cho rằng, sau tất cả, họ vẫn là những người chiến thắng: “Tôi nghĩ đã có những cơ hội dành cho cả hai đội. Nhưng trong hiệp hai, tuyển Anh đã tỏ ra mệt mỏi và họ đã áp đảo chúng tôi liên tục. Chúng tôi đã thất bại. (Nhưng) đội bóng đã rời giải mà không phải nhận một thất bại nào và có thể ngẩng cao đầu. Chúng tôi đã cống hiến những gì tốt nhất. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình, một hay hai cầu thủ thậm chí đã vượt qua những cơn chuột rút và các vấn đề về thể lực (để tiếp tục thi đấu).”

“Dù đội bóng đã làm tất cả, dù mọi chuyện đã diễn ra khá tốt, tuyển Anh vẫn thất bại. Nhưng (sự thật là), chúng tôi đã cố gắng hết sức để giành thắng lợi trong 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Chúng tôi không ra sân để kéo trận đấu tới loạt penalty. Hàng phòng ngự của đội bóng đã chơi tốt, đã thi đấu quyết tâm, đặc biệt khi áp lực mạnh mẽ (từ phía Italia) đến trong hiệp hai.”

“Tôi không hề ghen tị với chiến thắng của họ (Italia). Đây là một cuộc đối đầu chiến thuật thú vị. Các cầu thủ tỏ ra rất thất vọng vì họ không thể tiến xa hơn nữa. Nhưng chúng tôi có những cầu thủ trẻ tài năng. Thất bại này sẽ là bài học quan trọng cho họ (trong tương lai).”

Tuyển Anh đã kết thúc chiến dịch EURO 2012 thành công hơn mong đợi. Họ sẽ hướng tới chiến dịch vòng loại World Cup 2014, bắt đầu khởi tranh vào tháng 9 tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét