Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Bơi lội “dậy sóng”

Bệnh “mất đoàn kết nội bộ” của tuyển bơi đã có từ nhiều năm nay nhưng người ta không thể tìm ra thuốc chữa, ngay cả khi Tổng cục TDTT cử cán bộ sang Mỹ nắm tình hình



Ngay khi ở trong nước, những mâu thuẫn của tuyển bơi lội đã xuất hiện. Nó có dịp bùng phát khi hai HLV vốn không ưa nhau cùng được cử đi tập huấn với học trò của mình ở cùng một địa điểm là Mỹ. Điều đáng nói là ngay cả những cơ quan và những người lẽ ra phải đứng ở vị trí “trọng tài” phân xử một cách công minh cho những lùm xùm này thì cũng có quan điểm trái ngược.



Việc Tổng cục TDTT phải cử ông Đinh Việt Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước, sang Mỹ nắm tình hình ở đội tuyển bơi lội cho thấy vụ việc nghiêm trọng hơn những gì tổng cục công bố và mọi chuyện không phải chỉ là những khác biệt trong quan điểm huấn luyện.



Thực ra, Hiệp hội Thể thao dưới nước không phải là không biết chuyện các HLV đội tuyển quốc gia có xung khắc nhưng họ đã dàn xếp một cách khéo léo cho êm chuyện. Ông Đinh Việt Hùng thừa nhận:“Khi đội tuyển bơi lội được cử đi tập huấn dài ngày ở Trung Quốc, chúng tôi phải chia đội ra làm hai. Các VĐV của HLV Đặng Anh Tuấn thì tập huấn ở Côn Minh, trong khi đó Hoàng Quý Phước và HLV Nguyễn Tấn Quảng thì tập huấn ở Nam Ninh”.







Ông Nguyễn Hồng Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, nói: “Chuyện mâu thuẫn về quan điểm huấn luyện trong bơi lội thường xảy ra. Trước đây khi còn là vụ trưởng, tôi đã yêu cầu các HLV phải có sự bàn bạc với nhau. Hiện nay, bơi lội bắt đầu có những điểm sáng trong thành tích nên các HLV xung khắc sẽ cản trở VĐV tiến bộ và ảnh hưởng đến tinh thần toàn đội”.



Tổng cục TDTT dựa trên báo cáo của HLV Đặng Anh Tuấn đã cảnh báo chuyện Hoàng Quý Phước có dấu hiệu của “bệnh ngôi sao” nhưng đại diện ngành thể thao Đà Nẵng lại cho rằng tổng cục chưa nghe ý kiến đa chiều và cách làm áp đặt đã khiến cho Phước sa sút phong độ, ảnh hưởng đến cơ hội giành chuẩn A dự Olympic 2012.



Thể thao Đà Nẵng không phải không có lý khi họ đã phát hiện và đào tạo Phước, vì thế họ có quyền lựa chọn HLV và địa điểm tập huấn cho kình ngư “vàng” của mình. Ông Đặng Đông Hải, Giám đốc Trung tâm Đào tạo VĐV Đà Nẵng, cho rằng: “Tốt nhất là vẫn nên để đội tuyển bơi tập huấn ở hai địa điểm khác nhau”. Theo ông Hải, HLV trưởng tuyển bơi Đặng Anh Tuấn không có “thiện cảm” với các VĐV bơi lội Đà Nẵng và cả làng bơi Đà Nẵng nên sẽ rất khó có chuyện hòa hợp chứ đừng nói là hợp tác vì thành tích chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét