Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Serie A - 02h45 ngày 1/2: Parma vs Juventus

Thắng lợi trước Udinese giúp Juventus một lần nữa khẳng định sự vượt trội của mình trong cuộc đua Scudetto. Đêm nay, sân bóng Ennio Tardini có lẽ không phải nơi để họ có thể vấp ngã.



Có một thời, Parma và Juventus cùng nhau cạnh tranh Scudetto và giương cao lá cờ Italia ở mặt trận Cúp châu Âu. Đó là khoảng thời gian giữa thập niên 1990, khi Juve 3 lần liên tiếp vào chung kết Champions League, còn Parma cũng làm mưa làm gió với 3 lần đăng quang ở Cúp C2 và UEFA Cup. Nhưng sự sụp đổ về tài chính của tập đoàn Tanzi đã khiến Parma dần rời xa đỉnh cao, điều này cũng khiến những cuộc đọ sức giữa họ và Juventus không còn đáng chờ đợi như trước.

Nhưng trong lịch sử đối đầu, đã không ít lần Parma khiến Juve phải muối mặt. Điển hình nhất là thắng lợi 4-2 ngay tại Delle Alpi ngày 7/2/1999, dẫn tới việc HLV Lippi từ chức để mở ra một giai đoạn thất bại kéo dài suốt 3 năm sau đó. Hai mùa bóng qua, lợi dụng việc “Lão phu nhân” sa sút, Parma đã đánh bại đối thủ tới 3 lần, trong đó có 2 trận ngay trên sân khách. Cuối mùa trước, bàn thắng duy nhất của Giovinco cũng góp phần khiến Juve thất bại trong nỗ lực giành vé dự cúp châu Âu.

Nhưng thời điểm này không phải lúc thích hợp để ngăn chặn bước tiến như vũ bão của thầy trò HLV Conte. Thắng lợi trước Udinese không có nhiều điểm đáng chú ý về chuyên môn, nhưng lại khẳng định sức mạnh về bản lĩnh, như khi Juve từng thể hiện trong giai đoạn trước Calciopoli. Cả thảy, Juve đã giành 13/15 điểm tối đa ở các cuộc đọ sức cùng Milan, Inter, Lazio và Udinese, con số vô cùng thuyết phục để minh họa cho ngôi đầu bảng!

Sau thắng lợi bất ngờ trước Udinese ở vòng 12, Parma chỉ thắng nổi 1/10 trận chính thức gần nhất, việc này khiến đội bóng vùng Emilia không thể bứt hẳn lên so với các đối thủ ở giữa BXH. Việc thời điểm này Parma không bị rơi xuống khu vực nguy hiểm chủ yếu bởi họ vẫn còn duy trì được thành tích sân nhà chấp nhận được (giành 18 điểm/10 trận).

Juve đã không thua trong 23 trận chính thức kể từ khi chịu khuất phục bởi… Parma tại vòng áp chót mùa trước. Bianconeri đã trải qua 8 tháng bất bại ở Serie A và Coppa Italia, với rất nhiều đối thủ bất lực trong việc buộc họ phải quỳ gối. Đêm nay, chỉ cần tập trung và một chút tỉnh táo, Juve đủ khả năng giành trọn 3 điểm, nhưng khó trông đợi họ thắng cách biệt!

THÔNG TIN XUNG QUANH

Parma: Vắng Pelle (chấn thương).
Juventus: Vắng Vucinic (chấn thương).

CON SỐ
6. Toàn bộ 6 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội đều kết thúc với tổng số bàn thắng là số không chia hết cho 2.
6. 6/8 trận gần nhất của Juve ở Serie A kết thúc với số bàn thắng rơi vào khoảng từ 2 tới 3.
12. Tính từ mùa 2001/02, các đội bóng của Pirlo đã thắng Parma 12/16 trận có mặt anh trong đội hình (ghi 5 bàn).
15. 20 lần thi đấu tại sân Ennio Tardini trong khuôn khổ Serie A, Juve đã mất điểm tới 15 trận (hòa 8, thua 7).
444. Chỉ thiếu 2 trận nữa, trung vệ Barzagli (Juventus) sẽ kỷ niệm trận đấu chính thức thứ 444 trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở cấp CLB. Anh từng ghi 1 bàn vào lưới Parma trong thắng lợi 4-2 của Palermo ở mùa 2005/06.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Parma: Pavarini; Paletta, Lucarelli, Brandao; Valiani, Galloppa, Morrone, Gobbi; Biabiany, Giovinco, Floccari.
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner; Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia; Matri, Quagliarella.

Bạn chọn tỉ số nào?



DỰ ĐOÁN: 1-2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét