Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Juvetus: Khiêu vũ trên tuyết

Turin đêm thứ Bảy, trời lạnh và đầy tuyết. Nhưng đứa con thành Turin, Juventus không tê cóng trong băng giá.

Chiến thắng ấn tượng trước Udinese đã nâng tổng số trận bất bại từ đầu mùa của Juve lên con số 22. Và điều quan trọng nhất là một lần nữa, họ độc chiếm ngôi đầu Serie A.

LUÔN LUÔN LÀ SỐ MỘT

Chơi bóng trên mặt sân trơn trượt, dưới nhiệt độ -2 độ C và tuyết rơi dày đặc, không bao giờ là điều dễ dàng. Đã vậy, khi đối thủ là Udinese, đội bóng từng cầm hòa Milan ở San Siro, thắng Inter ngay tại Giuseppe Meazza, chỉ chịu thua Napoli ở San Paolo, càng khiến nhiệm vụ giành trọn 3 điểm của Juve khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng một lần nữa, Juventus khẳng định được bản lĩnh, cá tính của một ứng viên Scudetto.

Đã có chút âu lo khi Floro Flores gỡ hòa 1-1 cho Udinese. Tuy nhiên, nhịp đập chiến thắng sớm trở lại với Juve nhờ bàn ấn định thắng lợi 2-1 của Matri. Nhìn toàn cục, Juventus xứng đáng giành trọn 3 điểm. Họ áp đảo đối thủ toàn diện với thời gian kiểm soát bóng 63%, tung ra 23 cú dứt điểm, gấp đôi Udinese (chỉ 11).
Juventus (trái) đã vượt qua mọi trở ngại để giành 3 điểm một cách thuyết phục
Số cơ hội ăn bàn rõ rệt mà Juventus tạo ra cũng lên tới 6 lần (2 thành bàn), trong khi Udinese cả trận chỉ có 2. HLV Conte có lý khi khẳng định: “Chiến thắng trước Udinese có giá trị 6 điểm”. Bởi với thắng lợi này, Juve vừa củng cố vững chắc ngôi đầu, vừa gần như loại Udinese khỏi cuộc đua Scudetto khi khoảng cách điểm số giữa 2 đội giờ đã lên tới 6.

Tính tổng cộng, Juventus bất bại 22 trận trên mọi đấu trường. Sân mới Juventus Arena cũng đang trở thành điểm tựa vững chắc cho Juve trên đường chinh phục Scudetto. Bởi từ đầu mùa, họ bất bại 12 trận tại đây (thắng 9, hòa 3). Hình ảnh, cá tính của một Juve trước Calciopoli đang dần được HLV Conte tái hiện rõ rệt, đặc biệt ở những cuộc đối đầu với các đội trong Top 7. Bằng chứng, Juve bất bại 7 trận đụng độ với Top 7, giành 15/21 điểm tuyệt đối. Ở Serie A, không đội bóng nào giành nhiều điểm trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch như Juve.

SỰ XUẤT SẮC CỦA NHỮNG NHÂN TỐ MỚI

Suốt giai đoạn lượt đi, Conte hiếm khi xoay vòng đội hình. Nhưng có cảm giác, đã có sự thay đổi ở ông khi bước vào giai đoạn lượt về. Nên nhớ, Juventus đánh bại đội bóng mạnh Udinese khi vắng tới 3 trụ cột trong đội hình chính là Pepe, Marchisio và Vucinic. Việc Conte chấp nhận để những cầu thủ quan trọng trên ngồi ngoài mang nhiều ý nghĩa, bởi nó vừa giúp các trụ cột có thời gian hồi phục, vừa để phát hiện nhân tố mới.

Ở cuộc đối đầu Udinese, Giaccherini chơi cực hay ở chính vị trí mà Marchisio để lại. Cả trận, Giaccherini thực hiện 78 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 87%, chỉ kém Pirlo, Vidal. 3 trận gần nhất, cầu thủ người Italia này đá chính 2 lần, chơi tổng cộng 225 phút, ghi 2 bàn. Chưa bao giờ Giaccherini lại xuất sắc đến vậy. Còn nữa, Estigarribia, cầu thủ chơi không đạt yêu cầu từ đầu mùa, lại chính là người tạt bóng để Matri ghi bàn mở tỷ số vào lưới Udinese. Juventus cần nhiều hơn nữa những nhân tố mới như Giaccherini hay Estigarribia trong hành trình còn lại của mùa giải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét