Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Lịch Bốc thăm vòng đá loại trực tiếp C1 Châu âu 2012/13



Ngày 20/12 tới, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp vòng 1/16 Champions League. Các quy định bốc thăm gồm: các đội nhất bảng gặp các đội nhì bảng; các đội cùng một quốc gia không phải gặp nhau; các đội đã so tài với nhau ở vòng bảng không phải gặp nhau.
* Nhóm các đội nhất bảng: Paris Saint-Germain (bảng A), Schalke 04 (B), Málaga (C), Borussia Dortmund (D), Juventus (E), Bayern München (F), Barcelona (G), Manchester United (H).
* Nhóm các đội nhì bảng: Porto (A), Arsenal (B), AC Milan (C), Real Madrid (D), Shakhtar Donetsk (E), Valencia (F), Celtic (G), Galatasaray (H).
Có thể thấy trước khả năng nổ ra một số cuộc chiến lớn dưới đây.
*
MU - Real Madrid. Hai đội từng làm nên những cuộc so tài hấp dẫn vào các năm 2000 và 2003 (Real đều giành quyền vào bán kết). Việc Real phải xếp thứ hai vòng bảng năm nay là cơ hội cho cặp đấu này tái hiện. Đó cũng là cơ hội cho thế hệ Van Persie, Rooney, Welbeck đòi món nợ xưa cho các đàn anh (Clip MU thắng Real 4-3 nhưng thua chung cuộc 5-6 ở tứ kết năm 2003).
*
Real Madrid - Juventus. Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn giàu truyền thống luôn là đề tài khó đoán cho giới hâm mộ. Năm 1996, trên đường tiến tới chức vô địch, Juventus đã loại Real ở tứ kết. Đáp lại, hai năm sau, "kền kền trắng" đánh bại "lão phu nhân" trong trận chung kết ở Amsterdam. Giữa hai đội còn có một cuộc so tài kịch tính nữa vào năm 2003, khi Juventus biến Real thành cựu vô địch ở vòng bán kết (Clip Juventus đại thắng Real năm 2003).
*
Real Madrid - Bayern Munich. Với người hâm mộ Real, không có gì hấp dẫn hơn việc tái ngộ Bayern để đòi món nợ thua trên chấm 11m ở bán kết mùa trước. Giải mất đi một trong hai ông lớn trước vòng tứ kết là điều đáng tiếc, nhưng hai trận đấu mãn nhãn cũng đủ bù đắp (Clip Bayern thắng Real trên chấm 11m ở bán kết năm nay).
*
Arsenal - Barcelona. Đội bóng xứ Catalan từng thắng Arsenal ở vòng loại trực tiếp các năm 2010 và 2011 cũng như trận chung kết năm 2006. Quá tam ba bận, biết đâu HLV Arsene Wenger rút được kinh nghiệm xương máu từ các thất bại gần đây để làm nên điều kỳ diệu. Cặp Arsenal - Barca cũng là dịp để Cesc Fabregas gặp lại các đồng đội cũ mà anh từng là thủ quân của họ (Clip Messi ghi 4 bàn vào lưới Arsenal trong trận thắng 4-1 năm 2010).
*
AC Milan - Barcelona. Phần thắng giữa hai đội mùa trước nghiêng hẳn về Barca, nhưng AC Milan luôn là đội bóng chơi hay khi rơi vào tình thế khó khăn. Những chiến thắng trong trận chung kết năm 1994 và vòng bảng năm 2000 của Rossoneri luôn khiến Barca phải dè chừng mỗi lần tái ngộ (Clip Barca đại thắng Milan tứ kết mùa trước).
*
MU - AC Milan. Cuộc so tài ấn tượng nhất giữa hai đội trong 5 năm qua là vòng bán kết mùa 2006-2007. Khi đó, MU thắng 3-2 ở lượt đi và thua tới 0-3 lượt về. Đáp lại, ba năm sau, thầy trò HLV Alex Ferguson thắng với tổng tỷ số 7-2 ở vòng 1/16. Nói tóm lại, những cuộc đối đầu giữa hai đội luôn đem đến bất ngờ.
*
PSG - AC Milan. HLV Carlo Ancelotti, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và trung vệ Thiago Silva sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ nếu lá thăm đưa PSG đến với Milan. Với việc "tiếp máu" cho đội bóng Pháp trong kỳ chuyển nhượng hè, Rossoneri đã suy yếu đáng kể. Trái lại, PSG đang dần tìm được sự ăn ý trên đường tiến tới những mục tiêu xa hơn trong mùa giải 2012-2013.
*
PSG - Arsenal. Sẽ có một cuộc so tài giữa hai cách làm bóng đá khác nhau khi đại gia nước Pháp đụng "pháo thủ": một bên dùng "tiền tấn" để xây dựng lực lượng còn bên kia luôn lấy cầu thủ trẻ và nền tảng tài chính vững chắc làm điểm tựa. HLV Ancelotti cũng có dịp gặp lại đồng nghiệp Wenger, người mà ông từng so tài không ít lần khi còn dẫn dắt Chelsea.
*
PSG - Real Madrid. Hiện có nguồn tin cho biết Jose Mourinho sẽ tới PSG thay Ancelotti khi mùa giải 2012-2013 kết thúc. Khi được hỏi về tin này, "Người đặc biệt" đã bật cười nói rằng có thể hai ông sẽ làm việc cùng nhau, hoặc đổi chỗ cho nhau. Bất kể thế nào, cuộc đối đầu giữa PSG - thế lực mới nổi, và Real - đội bóng giàu truyền thống, cũng đem lại nhiều đường bóng hấp dẫn.
*
Bayern - Arsenal. Cuộc đối đầu giữa hai trường phái kỹ thuật và thực dụng. Một trong những cuộc đối đầu đó là vòng 1/16 năm 2005: Arsenal thắng 1-0 trên sân nhà nhưng thua 1-3 lượt về trên sân đối phương.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét