Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Tây Ban Nha rối bời với những câu hỏi chiến thuật


Đội đương kim vô địch đến Euro năm nay không có tiền đạo hay nhất David Villa và hậu vệ số một Carles Puyol. Dư luận Tây Ban Nha đang đặt câu hỏi về chiến thuật sẽ được HLV Del Bosque áp dụng tại Ba Lan và Ukraine.

Đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha đến Euro với tư cách ứng cử viên vô địch mạnh nhất. Điều đó không ảnh hưởng nhiều tới các cầu thủ bởi họ luôn thi đấu tốt ở các giải đấu lớn, dù phong độ trong các trận giao hữu không thật ấn tượng.

Thắc mắc lớn nhất là liệu Tây Ban Nha có chơi với hình ảnh của Barca, với ý tưởng bóng đá là cuộc chơi của các tiền vệ. Liệu thày trò HLV Del Bosque có tiếp tục triết lý và sơ đồ đã đưa họ tới hai thành công liên tiếp?
Bosque đứng trước nhiều thay đổi về đội hình và chiến thuật.

Hệ thống 4-3-3 trước đây, với Busquets, Alonso và Xavi ở hàng tiền vệ, Villa cánh trái, Iniesta cánh phải và Torres ở trung tâm hàng tiền đạo đem về chức vô địch Euro 2008. Ở World Cup, Torres mất vị trí vào tay Villa, Iniesta đổi sang cánh trái nhường lại cánh phải cho Pedro. Giờ đây câu hỏi lớn nhất là Del Bosque sẽ chơi với hàng công nào?

Với chấn thương của Villa trong khi Torres bị nghi ngờ về phong độ, Tây Ban Nha hiển nhiên phải tập trung vào hàng tiền vệ, nơi họ có thừa phương án chất lượng. Nếu 4-3-3 vẫn được áp dụng, Iniesta nhiều khả năng vẫn đá tiền đạo trái, khiến tiền đạo phải trở thành vị trí duy nhất có sự tranh chấp. Mata và Silva đều là những cầu thủ thuận chân trái thích chơi ở cánh phải, có thói quen đi bóng cắt vào trong để tung ra những đường chuyền hoặc cú sút quyết định. Ở vị trí tiền đạo cắm, Llorente dường như chỉ là giải pháp tình thế do không tham gia nhiều vào lối chơi chung. Bởi vậy, nếu Torres không thể thi đấu, Fabregas sẽ được chọn chơi như một tiền đạo ảo bên cạnh Iniesta và Silva.

Ở Barca, mỗi khi Messi vắng mặt, Fabregas luôn hoàn thành tốt vai trò của một tiền đạo ảo. Trong chiến thuật được khởi xướng bởi Johan Cruyff và phát triển bởi Guardiola, ngoài vị trí thủ môn, 4 hậu vệ và 6 tiền vệ sẽ thay nhau kiểm soát bóng.

Ở vị trí thủ môn, Casillas bắt chính là điều đương nhiên. Sự xuất hiện của Jordi Alba ở vị trí hậu vệ trái có vẻ đã hoàn toàn thuyết phục HLV Del Bosque. Với chấn thương gối của Carles Puyol và phong độ chói sáng của Sergio Ramos trong mùa giải vừa qua, sẽ không bất ngờ nếu ngôi sao CLB Real Madrid đá cặp với Gerard Pique ngay trước khung thành, nhường lại vị trí hậu vệ phải cho Alvaro Arbeloa.

Cầu thủ nào sẽ gây bất ngờ ở Euro?

Không có nhiều bất ngờ trong hai thành công trước đây của Tây Ban Nha tại Euro và World Cup, nhưng lần này một cầu thủ sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên là hậu vệ trái Jordi Alba. Cầu thủ 23 tuôi được cả Barca và Manchester United để ý nhiều khả năng sẽ có một mùa hè ấn tượng.

Ai là cầu thủ sẽ gây thất vọng nhất?

Rất khó nói bởi các cầu thủ đều rất giỏi. Nhưng các cầu thủ Barca có vẻ đuối trong giai đoạn cuối của mùa giải. Có thể Xavi hoặc Iniesta sẽ không sắc bén như bình thường.

Mục tiêu thực tế của Tây Ban Nha ở Euro này là gì?

Là nhà vô địch của cả hai giải đấu hàng đầu gần đây, mục tiêu thực tế duy nhất của Tây Ban Nha chỉ có thể là chiến thắng. Nhưng điều đó sẽ rất khó đạt được – hãy nhìn vào điều xảy ra với Pháp năm 2002 sau hai lần vô địch của họ. Họ bị loại ngay từ vòng bảng.

Nguồn: Dân Trí

1 nhận xét:

ai ma bit dc phap la phap ma TBN la TbN, du ko co david thi cung ko la j ka...

Đăng nhận xét